การจัดความรู้องค์กร สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Month: February 2024

(Blog) Date/Time Formula ใน Google Sheets

กลับมาต่อ ep.2 รอบนี้จะมานำเสนอคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับ Date/Time เป็นคำสั่งที่ใช้จัดการข้อมูลประเภท วันและเวลา ซึ่งมีหลายคนอาจจะมีปัญหาไม่น้อยในการจัดการข้อมูล (ดิบ) ประเภทวันและเวลาที่ได้มานั้น ให้แสดงผลข้อมูลอย่างที่ใจเราต้องการ วันนี้จะพาไปดูคำสั่งกันนะคะ ว่ามีอะไรบ้าง เริ่มจาก 1. ส่วนประกอบของวันและเวลา มีคำสั่งที่เกี่ยวข้องดังนี้ 2. การเปลี่ยน Date format…

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ KM ครั้งที่ 8: กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง “การให้บริการ Access Control”

เมื่อวันวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 – 11.30 น. คณะกรรมการจัดการความรู้และนวัตกรรม จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรื่องเรื่อง “การให้บริการ Access Control” ออนไลน์ (Zoom) โดยมี โดย นางเยาวพร ศานติวิวัฒน์…

แลกเปลี่ยนเรียนรู้  KM ครั้งที่ 7: กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง “การให้บริการ Counter Services”

เมื่อวันวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 – 11.30 น. คณะกรรมการจัดการความรู้และนวัตกรรม จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรื่องเรื่อง “การให้บริการ Counter Services” ออนไลน์ (Zoom) โดยมี นางเยาวพร ศานติวิวัฒน์ หัวหน้างานบริการ…

(Blog) Text Functions Formula ใน Google Sheets ที่ควรรู้

คำสั่งที่เกี่ยวข้องกับ Text Functions ใน Google sheet เป็นคำสั่งที่ใช้จัดการข้อมูลประเภทข้อความนั่นเองค่ะ เพื่อให้เราเข้าใจคำสั่งนั้น ๆ วันนี้จะมาแนะนำคำสั่งพื้นฐานสำหรับใช้จัดการข้อมูล เพื่อใช้งาน Google sheet ได้สะดวกมากยิ่งขึ้นกันค่ะตัวอย่างที่ 1 การใช้คำสั่ง LEN TRIM LEFT RIGHT…

(Blog) เทคนิคการนำเสนองานอย่างมืออาชีพ

“ผลิตสื่อได้ดึงดูด มีทักษะการสื่อสาร และแม่นยำในเนื่้อหา การนำเสนอการเลิศแล้ว” ถอดความรู้จากการห้องเรียนในการแนะนำการเตรียมตัวนำเสนองานให้กับนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ วันที่ 23 มกราคม 2567 ณ ห้องอบรมคอมพิวเตอร์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นงานที่ผช.บริการมอบหมาย กรรมการ จากประสบการณ์ที่ได้นำเสนอในวาระต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเวทีวิชาการ การเตรียมทีมงาน การรายงานผลการปฏิบัติงาน และการได้เรียนรู้จากวงการการเป็น…

แลกเปลี่ยนเรียนรู้  KM ครั้งที่ 6: กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง “การดำเนินการเพื่อป้องกันการละเมิดฐานความรับผิดจากการฝ่าฝืนกฎหมาย/ระเบียบ: พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560”

เมื่อวันวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.30 – 11.30 น. คณะกรรมการจัดการความรู้และนวัตกรรม จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรื่อง “กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง “การจัดซื้อจัดจ้าง”” ห้องประชุมดอกคูน หัวข้อและวิทยากรดังนี้1.หน้าที่กรรมการ TOR/กำหนดราคากลาง/พิจารณาผล/ตรวจรับของ การจัดซื้อตำราแและฐานข้อมูล โดย นางสาวสุทธิลักษณ์…

(Blog) เตรียมตัวให้พร้อมเมื่อ  KKU Google Workspace  แบบ Unlimited Storage  กำลังสิ้นสุด 

จาก Google ประกาศนโยบายการจำกัดพื้นที่การให้บริการ Google Workspace จากแบบ Unlimited เมือปี 2566 และมีผลบังคับใช้ในวันที่ 30 เมษายน 2567 มหาวิทยาลัยขอนแก่นจำเป็นต้องปรับลดพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลของ KKU Google Workspace สำหรับประชากรชาว มข. ให้ใช้ได้เพียง…