การจัดความรู้องค์กร สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยขอนแก่น

Month: March 2024

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ KM ครั้งที่ 9: กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง “การเข้าใช้งานโปรแกรม Global Exam”

เมื่อวันวันพุธที่ 27มีนาคม 2567 เวลา 14.00 – 16.00 น. คณะกรรมการจัดการความรู้และนวัตกรรม จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรื่องเรื่อง “การเข้าใช้งานโปรแกรม Global Exam” ณ ห้องฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ โดยมี โดย นางสาววราภรณ์ พนมศิริ หัวหน้าหน่วยจัดหาและพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ…

(Blog) English is easy: easiiiii จริงหรอ?

แต่ไหนแต่ไรมา เราต่างก็เห็นชัดเจนอยู่แล้วว่าทักษะทางภาษานั้นมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตไม่ว่าในยุคไหน โดยเฉพาะชัดเจนมากยิ่งขึ้นใน พ.ศ. นี้ ที่โลกเปิดกว้างมีลักษณะพื้นที่เป็นเพียงหนึ่งเดียว มีผู้คนจำนวนมาก หลากหลายเชื้อชาติ หลากหลายการศึกษา หลากหลายวัฒนธรรม ต่างขยับขยายพื้นที่การอยู่อาศัยให้ทำมาหากินได้สะดวกและเหมาะสมกับตัวเองมากขึ้น โดยไม่ยึดติดที่ประเทศที่ตัวเองกำเนิดเท่านั้น ดังนั้น การใช้ภาษาสื่อสารจึงสำคัญต่อการดำรงชีวิตอย่างมาก เช่นเดียวกันในการทำงานปัจจุบัน โดยเฉพาะเรา ๆ ที่ทำงานบริการในสถาบันการศึกษา ที่ทำให้เราได้พบเจอชาวต่างชาติอยู่เป็นประจำและต้องได้มีการปฏิสัมพันธ์ต่อกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นแค่การถามทางเจอกันชั่วประเดี๋ยว…

ขอเชิญบุคลากรสำนักหอสมุดร่วมแข่งขันการพัฒนาแอพลิเคชั่นแบบไม่ต้องเขียนโค๊ด กับโครงการ APPSHEET HACKATHON x DIGITAL TRANSFORMATION 2024

คณะกรรมการจัดการความรู้และนวัตกรรม ขอเชิญบุคลากรสำนักหอสมุดร่วมแข่งขันการพัฒนาแอพลิเคชั่นแบบไม่ต้องเขียนโค๊ด กับโครงการ APPSHEET HACKATHON x DIGITAL TRANSFORMATION 2024เป็นการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเปลี่ยนกระบวนการทำงานแบบเดิมๆ Manual Workflow ให้ Digital Automation Workflow ผ่านการพัฒนาแอพลิเคชั่นในรูปแบบ “Build app no code”…